บันไดการเข้าถึงลูกค้าแบบง่าย ๆ ไม่ต้องมีหน้าร้าน ด้วยการทำเว็บไซต์
บันไดการเข้าถึงลูกค้าแบบง่าย ๆ ไม่ต้องมีหน้าร้าน ด้วยการทำเว็บไซต์
สำหรับผู้ประกอบการบางคนที่ไม่มีหน้าร้าน ต้องหวังพึ่งช่องทางออนไลน์รูปแบบต่าง ๆ ซึ่งการทำเว็บไซต์อาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน เพราะติดในเรื่องของเวลาที่มีจำกัด หรือบางท่านอาจไม่ถนัดเรื่องเทคโนโลยี บริษัทรับทำเว็บไซต์จึงตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าแต่ละบริษัทก็มีบริการที่แตกต่างกันไป เราควรเลือกรูปแบบที่เหมาะกับร้านค้าเรามากที่สุด เพื่อเป็นบันไดในการเข้าถึงลูกค้าแบบง่าย ๆ ตามคุณสมบัติสำคัญต่าง ๆ ดังนี้
1.ไม่มีหน้าร้านจริงก็รวยได้
ยุคนี้เป็นยุคแห่งความสะดวกสบาย แม้ไม่มีหน้าร้านจริงก็สามารถทำการค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ได้อย่างเสรีและสำหรับผู้ประกอบการที่ไม่คล่องเรื่องเทคโนโลยี การจ้างทีมงานรับทำเว็บไซต์จึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด เพราะแค่ชี้แจงกับทีมงานว่ากิจการของคุณเป็นอย่างไร ต้องการให้เข้าถึงลูกค้าในรูปแบบไหน และคาดหวังอะไรจากการจ้างในครั้งนี้บ้าง เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสร้างรายได้ผ่านอากาศได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้านหรือคลังเก็บสินค้าให้กินทุนโดยใช่เหตุ
2.หาข้อมูลเกี่ยวกับกิจการที่ต้องทำโดยละเอียด
ถ้าอยากประสบความสำเร็จในการเข้าถึงลูกค้าโดยไม่มีหน้าร้าน ก็อย่าหวังพึ่งทีมงานเว็บมาสเตอร์มากจนเกินไป อย่าลืมว่าพวกเขามีหน้าที่ทำงานตามที่คุณรับมอบหมาย และแต่ละงานล้วนมีข้อจำกัด ดังนั้น สารตั้งต้นที่ดีคือเจ้าของกิจการที่รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับสินค้าตน ก่อนจะจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์ ควรศึกษาข้อมูลรอบตัวและวางแผนธุรกิจรอไว้ก่อน จะได้สื่อสารกับทีมงานได้ตรงโจทย์มากยิ่งขึ้น
3.เลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์ที่ตรงความต้องการ จะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง
ทำไมต้องย้ำในข้อนี้ เพราะแต่ละกิจการ ยิ่งเป็นร้านค้าออนไลน์ของผู้ประกอบการใหม่ ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทำธุรกิจมาก่อนนั้นจะยิ่งมีความเสี่ยง การเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์ที่ตรงโจทย์ จึงเป็นส่วนหนึ่งของบันไดในการเข้าถึงลูกค้าได้ตรงจุด ยกตัวอย่างเช่น หากคุณดูแลกิจการเพียงคนเดียวและต้องทำงานประจำพ่วงไปด้วย คุณควรคุยกับทีมงานให้จัดหาแอดมินคอยดูแลและช่วยขยับฟีด เพื่อดันเว็บไซต์คุณให้ติดหน้าแรก ๆ และเข้าถึงลูกค้าได้ตามประสงค์
จะเห็นได้ว่าการเข้าถึงลูกค้าด้วยการจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์นั้น ต้องคำนึงถึงกลุ่มลูกค้าเราเป็นหลัก เพื่อจะได้สื่อสารกับทีมงานเว็บมาสเตอร์ได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น เวลาที่พวกเขาทำการโปรโมทเว็บไซต์ให้จะได้เป็นไปอย่างเต็มประสิทธิผล และเกิดผลกำไรตามที่เราคาดหวังไว้ หากเราเองที่เป็นเจ้าของกิจการยังตอบไม่ได้ว่าลูกค้าของตนคือกลุ่มไหน ทางทีมงานก็ยากที่จะคาดเดาได้ลึกซึ้งเท่าที่เจ้าของแบรนด์ควรจะเป็น ทำให้เข้าถึงเป้าหมายได้น้อยลง เพราะฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจจ้างทำเว็บไซต์ อย่าลืมวางแผนกิจการออนไลน์ของคุณก่อนในทุกครั้ง
Powered by Froala Editor